• logo
    • HIỆP HỘI INTERNET VIỆT NAM

    Tin Hội Viên

    Từ content đến inbound marketing: nội dung sẽ làm chủ cuộc chơi
    Thứ sáu, 14:54 Ngày 15/05/2020

    Content is King – định nghĩa không cần bàn cãi, nhưng để tương tác và thúc đẩy mối quan hệ với người tiêu dùng thông qua việc tiếp thị nội dung, thì tất cả content marketing phải bao trùm lên mọi hoạt động của doanh nghiệp và được phân phối rộng rãi qua các kênh truyền thông để đi con đường ngắn nhất tới khách hàng. Đó là khi xuất hiện đến khái niệm inbound marketing.

    Vậy inbound marketing là gì? Nếu bạn tra Google Translate, bạn sẽ nhận về kết quả là “tiếp thị hướng nội” hoặc “tiếp thị trong nước”. Đừng vội nhé. Bài viết này sẽ cho bạn biết inbound marketing thực sự là gì.

    Từ content đến inbound marketing

    Inbound marketing là một phương thức tiếp cận và tương tác với khách hàng dựa trên nội dung mang lại giá trị hữu ích cho khách hàng về những vấn đề mà họ đang cần giải quyết có liên quan đến sản phẩm của bạn. Inbound marketing đúng nghĩa là khách hàng tiềm năng sẽ là người chủ động tìm kiếm bạn thông qua các kênh truyền thông của doanh nghiệp (own media) như website, blog, mạng xã hội, …

    Vậy, inbound marketing chính là một thỏi nam châm hút khách hàng bằng những content chất và “gãi đúng chỗ ngứa” – nhưng bạn sẽ không dịch ra được nghĩa này trên Google Translate đâu.

    Có thể thấy, inbound marketing là một định nghĩa cao cấp hơn của content marketing và sẽ bao trùm mọi hoạt động marketing của doanh nghiệp. Khi triển khai content đủ tốt, doanh nghiệp cần phải hướng đến inbound marketing, và khi làm inbound marketing đủ tốt, doanh nghiệp sẽ làm chủ cuộc chơi với khách hàng.

     

    Thay đổi thói quen để đi đường dài

    Thói quen của đa số các doanh nghiệp Việt hiện nay là tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ qua chạy ads trên Facebook và Google. Tuy nhiên, bài toán trả phí đều đặn đó có là một bài toán hiệu quả về lâu dài? Câu trả lời chắc hẳn chủ doanh nghiệp nào cũng biết. Họ biết thực trạng nhưng họ chưa biết phải thay đổi thế nào cho đúng đắn, thì inbound marketing chính là lời giải cho con đường phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

    Xây dựng một bộ kênh own media để chuyển đổi khách hàng một cách tự nhiên bằng những content chạm đúng đến nhu cầu của khách hàng và phân phối nó trong hệ thống kênh own media của mình – đó chính là inbound marketing.

    Doanh nghiệp phải có một đội content chất lượng để nghiên cứu và triển khai những sự quan tâm của khách hàng, “nỗi đau” của khách hàng và cao hơn là khơi gợi được nhu cầu của khách hàng thành những nội dung, bài viết. Sau đó kéo (Pulling) những người này vào own media của công ty thay vì nỗ lực đẩy (Push) các tin nhắn quảng cáo rồi chờ sự phản ứng từ họ.

    Bước 1 của inbound marketing là thu hút khách hàng mới bằng content, bước 2 là giữ chân khách hàng tiềm năng, khiến họ không thể rời bỏ mình bằng những tuyến bài bủa vây xung quanh vấn đề họ đang quan tâm để tới bước cuối cùng, bước 3: biến họ thành khách hàng thực sự của mình khi quyết định mua sản phẩm.

    “Mưa dầm thấm lâu”

    Lời giải inbound marketing sẽ không ra kết quả ngay lập tức như bỏ tiền chạy ads, nó là cả một quá trình thấm nhuần nội dung của khách hàng, là “mưa dầm thấm lâu” và sẽ không “mưa nhanh chóng tạnh” như chạy ads. Chạy ads ra kết quả tức thì nhưng sẽ không tái sử dụng, nếu muốn thêm khách, doanh nghiệp sẽ lại phải xuống ví chi tiền.

    Về lâu về dài inbound marketing sẽ hình thành một bộ kênh own media “siêu chất lượng” cho doanh nghiệp, có thể sử dụng những content – nội dung – bài viết đó để nuôi dưỡng nhiều khách hàng mà không mất thêm chi phí, sẽ ra những khách hàng tiềm năng đều đặn theo thời gian.

    Vấn đề quan trọng trong inbound marketing là bộ máy marketing của doanh nghiệp phải sử dụng các chiến thuật và kỹ thuật marketing để tìm được sự quan tâm của khách hàng tiềm năng theo từng cấp độ. Đó là bước tiền đề để triển khai hiệu quả hoạt động marketing.

    Từ inbound marketing đến thu hút khách hàng, đó là cả một nghệ thuật cần thực hiện một cách có hệ thống. Nội dung đó sẽ có trong bài viết tiếp theo của Hubvantage Blog. Hãy đón đọc!

    Hubvantage Blog

    Bài trước: Content is King – Định nghĩa luôn đúng trong mọi thời đại

    kết nối facebook

    • Corning Việt Nam
    • FPT Smart Cloud
    • VTI Cloud
    • CÔNG TY CỔ PHẦN VIETNAM BLOCKCHAIN
    • VIETTEL NETWORKS
    • GOLDEN OWL - ĐƯA LẬP TRÌNH VIỆT NAM VƯƠN RA BIỂN LỚN
    • IPTP NETWORKS - ĐỘ TRỄ TỐI ƯU - ĐỘ PHỦ TOÀN CẦU
    • Meey Land
    • Grab
    • Công ty Cổ Phần Giải Pháp Công Nghệ Movan
    • VIETNET-ITC
    • HTC-ITC Telecom
    • Viettel Telecom
    • Ladipage
    • Công Ty Huawei
    • Starword
    • Z.com_GMO-Z.com
    • FDS
    • GNC Telecom
    • SSN
    • ICS
    • ACCESSTRADE Vietnam
    • DCV
    • ANTIT
    • VinaLink
    • META
    • HYPERLOGY
    • GAPIT
    • INet
    • NCT
    • UAP
    • VTV Digital
    • PTF
    • VC
    • M-Mobile
    • Mediaone
    • Viet
    • HopPhat
    • Hanel
    • Epay
    • Life NET
    • GDS
    • DLC
    • DKT
    • Cowell
    • Microad
    • Novaon
    • VNPT Technology
    • SPT
    • Văn phòng đại diện Qualcomm International tại TP. Hồ Chí Minh
    • Công ty CP Công nghệ Viễn Thông Sài Gòn SaigonTel
    • Sao Bắc Đẩu Telecom
    • Mobifone Global
    • Viettel IDC
    • Tổng Công ty Viễn thông Toàn Cầu
    • VMG
    • Tinh Vân
    • NetNam
    • SCTV
    • PA VIETNAM
    • VCCORP
    • 1C Việt Nam
    • FPT Telecom
    • Vietnam Post
    • VNG
    • CMC
    • VTC
    • Mobiphone
    • Viettel
    • VNPT
    TOP