Tại đất nước Việt Nam hơn 90 triệu dân trong đó số lượng người tiêu dùng sử dụng Internet là hơn 34 triệu người và luôn tăng theo từng ngày. Có thể thấy Internet là một vùng đất kinh doanh màu mỡ, một thị trường mới với quy mô rộng lớn và có thể chi phí bỏ ra cũng tối ưu hơn so với những người kinh doanh offline.
Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, nhiều doanh nghiệp nhỏ hoặc cá nhân kinh doanh đang không biết phải làm thế nào để quảng bá sản phẩm hay thương hiệu của mình tới thị trường, họ cần một công cụ hiệu quả mà chi phí đầu tư phải phù hợp với ngân sách. Có rất nhiều công cụ hỗ trợ để đem thương hiệu tiếp cận đến với người tiêu dùng và trong đó công cụ được cho là mang lại sự hiệu quả dài lâu và bền vững nhất vẫn là tạo một Website bán hàng. Vậy doanh nghiệp nhỏ và cá nhân có nên có nên tạo website khi mới bắt đầu kinh doanh không?
Hãy xem nhưng lợi ích và ưu điểm được đem lại từ một website bán hàng chuyên nghiệp:
Kinh doanh dù lơn hay nhỏ cũng cần có sự tin tưởng, an tâm đến từ khách hàng. Thương hiệu và hình ảnh của bạn có thể chưa tiếp cận đến với người tiêu dùng sử dụng internet nhưng nếu họ truy cập vào website đó họ sẽ phần nào đánh giá được doanh nghiệp mà bạn đang xây dựng cũng như mọi hình ảnh thông tin sản phẩm. Muốn gây ấn tượng tốt cho khách hàng tiềm năng thì việc thiết kế website phải thật chuyên nghiệp.
Trái với bán hàng truyền thống offline luôn phải ấn định giới hạn trong một vùng địa lý và chỉ tiếp cận với khách hàng khu vực đó. Khi có một website thì mọi khách hàng từ các vùng miền đều có thể tiếp cận được.
Như ở trên việc đưa thương hiệu và hình ảnh của doanh nghiệp và cá nhân đến với người tiêu dùng là rất quan trọng, giả sử đối thủ sử dụng website đề bán hàng còn bạn thì chưa thì điều đó dẫn đến bạn sẽ nhường phần lớn lượng khách hàng online đó cho đối thủ. Đa số người dùng khi so sánh giữa bạn và đối thủ sẽ đánh giá thương hiệu của bạn không được tin cậy bằng khi chưa có website.
Nhiều khách hàng họ không thể đến trực tiếp doanh nghiệp hoặc của hàng để mua sắm nên nhờ có website mà việc đó trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn cho cả đôi bên.
Khách hàng có quyết định mua hàng hay không sẽ phụ thuộc vào sự đầy đủ thông tin của sản phẩm, chính sách khuyến mãi, chế độ bảo hành, hậu đãi…Về phía doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh cũng dễ dàng quản lý đơn hàng hơn và giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng kịp thời.
Như vậy với những lý do ở trên, ta có thể trả lời được câu hỏi “Doanh nghiệp nhỏ và cá nhân có nên làm Website hay không”. Việc thiết kế và sở hữu một website giúp doanh nghiệp về nhiều khía cạnh, không chỉ lợi ích và giá trị kinh tế và còn là các giá trị hình ảnh, thương hiệu. Hiện tại ở Việt Nam đang có rất nhiều đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực này, có thể dễ dàng tìm kiếm trên Internet. Có thể kể đến BKHOST - đơn vị cung cấp dịch vụ Công nghệ thông tin uy tín như:
- Đăng ký tên miền
- Website Hosting
- Máy chủ ảo VPS
- Email doanh nghiệp
- Các dịch vụ thiết kế và bảo vệ Website SSL.
Để nhận những thông tin tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí xin liên hệ với BKHOST:
Công ty Cổ phần Giải Pháp Mạng Trực Tuyến Việt Nam - BKHOST
Địa chỉ: P815 - Tòa B, Đại Kim Building, Trần Hòa, Định Công, Hà Nội
Điện thoại: (024) 7303 8088 - Tổng đài hỗ trợ: (028) 7303 6066
Email: info@bkhost.vn - Website: https://bkhost.vn/