Hà Nội, ngày 30 tháng 8 năm 2021 - Nhằm hỗ trợ và trang bị những kiến thức về kinh doanh trên Instagram cho các bạn trẻ Việt Nam khởi nghiệp, kinh doanh trên nền tảng số, vừa qua, Tập đoàn Facebook phối hợp cùng Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) chính thức ra mắt lần đầu tiên chương trình đào tạo trực tuyến “Học viện Instagram” (Instagram Academy). Với những nội dung hấp dẫn, thú vị và hoàn toàn miễn phí với giáo trình do chính Facebook tư vấn thiết kế, “Học viện Instagram” hướng tới mục tiêu đào tạo khoảng 300 bạn trẻ từ 18 đến 35 tuổi những kiến thức, kỹ năng số cần thiết, sự tự tin và sức bền để theo đuổi giấc mơ khởi nghiệp.
Theo thống kê, hiện có khoảng 25 triệu doanh nghiệp trên toàn cầu sử dụng Instagram như một kênh kinh doanh hiệu quả (1). Có đến 90% người dùng Instagram theo dõi ít nhất một doanh nghiệp (2). Tại Việt Nam, gần 9 trên 10 bạn trẻ thuộc thế hệ MillenialZ (từ 18-38 tuổi) thường tương tác tích cực với thương hiệu thông qua Instagram (3). Không chỉ đơn thuần là nền tảng chia sẻ hình ảnh, video và cập nhật những xu hướng mới nhất, Instagram đang ngày càng trở thành xu hướng kinh doanh được ưa chuộng hàng đầu hiện nay.
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đối với nền kinh tế, các doanh nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng và duy trì doanh thu, “Học viện Instagram” ra đời mang đến một hướng đi thích hợp với xu hướng mới để doanh nghiệp thu hút khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ, từ đó giúp tăng doanh số, đáp ứng mong muốn phục hồi và phát triển hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) nhận định: “Theo Quyết định số 749/QĐ-TTg được Thủ tướng Chính phủ ban hành, với nội dung “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” đã nêu rõ nhiệm vụ và giải pháp then chốt tạo nền móng cho quá trình chuyển đổi số bắt đầu từ chuyển đổi nhận thức, tạo lập niềm tin, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo trong môi trường số. Chúng tôi một lần nữa cảm ơn sự tin tưởng từ Facebook đối với Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) và hy vọng chương trình “Học viện Instagram” sẽ góp phần thúc đẩy ứng dụng và thúc đẩy “kinh tế số” tại Việt Nam. Qua chương trình “Học viện Instagram” phối hợp với Facebook, chúng tôi hy vọng cùng đóng góp được vào tiến trình chuyển đổi số rộng khắp ở Việt Nam, giúp các doanh nghiệp vừa & nhỏ, các cá nhân có thể tìm thấy và duy trì các cơ hội kinh doanh trên nền tảng hấp dẫn Instagram của Facebook.”
Tham gia khóa học, học viên sẽ có cơ hội:
Chương trình bao gồm bốn buổi đào tạo trực tuyến, thời lượng 60 phút/buổi, diễn ra vào lúc 9 giờ sáng thứ 7 hàng tuần, từ ngày 28/8 đến 18/9. Các học viên phù hợp với tiêu chí của chương trình sẽ được kết nối trực tuyến vào nhóm “Học viện Instagram” trên Facebook để trực tiếp trao đổi, phản hồi, hỏi đáp và tranh tài trong suốt quá trình học. Các buổi đào tạo sẽ là thời gian để giảng viên của chương trình tương tác với người tham gia, thường xuyên cung cấp thông tin mới cập nhật và trả lời các câu hỏi của học viên. Tất cả các buổi đào tạo sẽ lần lượt được đăng tải trên trang web chính thức của chương trình tại địa chỉ https://igacademy.via.org.vn/ để chia sẻ kiến thức rộng rãi hơn đến với cộng đồng.
Bà Nguyễn Phương Chi, Quyền Giám đốc Chính sách Công của Facebook tại Việt Nam, cho biết: “Học viện Instagram đánh dấu chương trình hợp tác lâu dài đầu tiên giữa Tập đoàn Facebook và Hiệp hội Internet Việt Nam. Chúng tôi vinh dự được đồng hành cùng Hiệp hội trong các hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng Internet, mang đến những lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp trẻ, các tài năng trẻ của đất nước. Tôi mong rằng các học viên tương lai của “Học viện Instagram" sẽ không chỉ nhận được những kiến thức quý giá, mà sẽ còn có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các doanh nhân cùng trang lứa, từ đó mang lại những phát triển tích cực cho doanh nghiệp của mình.”
Chương trình “Học viện Instagram” là một phần trong chiến dịch “Instagram vì Việt Nam” của Tập đoàn Facebook, nhằm khích lệ tinh thần sáng tạo của thế hệ trẻ, đồng thời lan tỏa những giá trị tích cực mà thanh niên Việt Nam đang hằng ngày tạo ra trên nền tảng Instagram. Tiếp nối thành công của chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” được phát động vào năm 2020, sáng kiến “Instagram vì Việt Nam” tiếp tục mục tiêu hỗ trợ phục hồi kinh tế và sáng tạo kỹ thuật số trong bối cảnh Covid-19 cũng như trong dài hạn, đặc biệt là đối với giới trẻ Việt Nam.
Nguồn:
(1) Instagram: https://business.instagram.com/blog/25-million-businesses?locale=vi_VN
(2) Instagram: https://business.instagram.com/
(3) Nghiên cứu về Nội dung được tài trợ (Branded Content Research) thực hiện bởi Kantar (nghiên cứu online được định hướng bởi Facebook, thực hiện trên 15,003 người trên khắp thế giới độ tuổi từ 18 trở lên), Q4 2019