(XHTT) Khi nói đến phương tiện truyền thông xã hội, tất cả mọi người đều muốn tham gia. Các trang như Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest, và Google Plus là các mạng truyền thông xã hội có tính hoạt động cao. Chưa kể đến nhiều trang web nhỏ khác hiện nay. Mọi người đều muốn được công nhận trên phương tiện truyền thông xã hội đặc biệt đối với doanh nghiệp của họ.
Sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội tốt có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ xảy ra sau khi bạn phát triển những cách sau đây, và làm thế nào để đưa ra những gì người dùng mong muốn. Dưới đây là một số cách tuyệt vời dành cho bất kỳ chủ doanh nghiệp hoặc nhà tiếp thị có thể tăng sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội của họ và giúp doanh nghiệp của họ phát triển.
1. Xác định chính xác đối tượng và mục tiêu
Bước đầu tiên trong việc gia tăng sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn là xác định đối tượng và mục tiêu. Điều này có nghĩa là bạn biết chắc chắn những gì sẽ xảy ra sau khi bạn gửi bài. Đảm bảo bạn biết rõ mỗi nền tảng mạng xã hội hoạt động như thế nào và khách hàng của bạn đang hướng tới điều gì?
2. Cho họ biết bạn cũng như họ
Hãy cho người đọc thấy được sự thân thiện của bạn. Hãy tương tác trên các tài khoản truyền thông xã hội của bạn thường xuyên hơn. Điều này không có nghĩa là chỉ cần quẳng lên một link đường dẫn bài viết của bạn và hy vọng ai đó sẽ đọc hoặc nhấp chuột vào nó.
Trả lời bài viết cho người đọc và tương tác khi họ quan tâm. Cho họ thấy bạn là ai và đối tượng của bạn sẽ muốn đọc các bài khác hoặc truy cập vào trang web của bạn.
3. Hiểu nhu cầu của họ
Hiểu được nhu cầu của đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn có thể tương tác với họ thân mật hơn. Hiểu những gì họ muốn đọc và những gì họ tin là sẽ giúp bạn hiểu những gì bạn cần phải cung cấp cho họ. Một khi hiểu được những điều này, bạn có thể cung cấp cho họ tất cả những thứ họ muốn.
4. Đặt biểu tượng các mạng xã hội trên Website của bạn
Hãy chắc chắn bạn đã đặt biểu tượng của các mạng truyền thông xã hội trên trang web cá nhân của mình. Điều này sẽ giúp cho người đọc dễ like và theo dõi những bài viết trên trang của bạn. Đừng để cho họ từ bỏ việc theo dõi các bài viết trên trang của bạn thay vào đó, hãy làm cho họ thích thú và muốn kết nối với bạn thường xuyên hơn.
5. Liên kết hồ sơ cá nhân đến với Website của bạn
Liên kết hồ sơ cá nhân của bạn trên Facebook, Twitter hoặc bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội khác đến trang web của bạn. Cũng giống như bạn muốn cung cấp các liên kết trên trang web vào hồ sơ của bạn, bạn cũng muốn liên kết đến trang web của bạn để mọi người có thể dễ dàng tìm hiểu thêm về công ty của bạn.
6. Chia sẻ với tất cả mọi người
Chia sẻ tài khoản truyền thông xã hội của bạn với tất cả mọi người bạn biết. Không spam - nhưng không ngại chia sẻ. Bằng cách này, họ sẽ biết đến sự hiện diện của bạn trênFacebook, Twitter… và họ có thể chia sẻ với tất cả mọi người họ biết. Đây là một cách đơn giản để truyền thông điệp của bạn đến với nhiều người.
7. Tạo một chiến lược tích hợp truyền thông xã hội
Bạn muốn chắc chắn, mỗi mạng truyền thông xã hội mà bạn đang tham gia vào phục vụ một mục đích. Bạn có thể đảm bảo điều này bằng cách bắt đầu một lịch trình marketing. Hãy chắc chắn để thêm tất cả các sự kiện của bạn sắp tới, bài đăng trên blog, và mọi thứ khác bạn quyết định làm gì với doanh nghiệp của bạn vào lịch này. Điều này sẽ giúp bạn tổ chức và hiểu cách làm thế nào để mỗi tài khoản truyền thông xã hội sẽ mang lại trong các lĩnh vực chưa được khai thác nhiều hơn cho doanh nghiệp.
8. Sản xuất nội dung có giá trị
Bạn cũng muốn đảm bảo rằng, bạn đang sản xuất các nội dung có giá trị nhất - không chỉ vào blog mà còn trên tài khoản mạng xã hội của bạn. Có nội dung tốt nhất giúp giới thiệu doanh nghiệp và trang web, đồng thời mang lại nhiều khách hàng và kiếm được nhiều tiền hơn.
9. Tham gia với tất cả mọi người
Bạn muốn tham gia với những người đăng bài trên các trang truyền thông xã hội của bạn. Điều này có nghĩa là khi ai đó đăng một cái gì đó, hãy nói chuyện với họ. Hãy cho họ biết bạn đang đọc những gì họ đang gửi, và bạn đang lắng nghe những gì họ muốn chia sẻ. Sau đó, cung cấp cho họ nhiều hơn những gì họ muốn giữ cho chúng được đăng tải trên trang web của bạn.
10. Tối ưu hóa tài khoản truyền thông xã hội
Tối ưu hóa các tài khoản truyền thông xã hội của bạn có nghĩa là sử dụng các từ khóa gắn liền với doanh nghiệp. Hãy suy nghĩ về những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm trênGoogle hoặc công cụ tìm kiếm khác, và sử dụng các từ khóa trong bài viết của mình.
11. Sử dụng hashtags thường xuyên
Tất cả mọi người đang sử dụng hashtag để đưa nhiều người đến các blog hoặc các trang web của họ. Sử dụng hashtags trên Facebook, Twitter, và Google Plus sẽ giúp mang lại nhiều người truy cập vào website và các tài khoản truyền thông xã hội của bạn - nhưng sử dụng chúng một cách cẩn thận. Bài viết không được vượt quá 15 hashtags không liên quan.
12. Thêm các biểu tượng mạng xã hội trong email
Hãy nghĩ xem: Bạn gửi email hàng ngày. Nếu trong email của bạn có các biểu tượng phương tiện truyền thông xã hội mà bạn tham gia, mọi người sẽ tò mò và bắt đầu kiểm tra trang cá nhân thậm chí là website của bạn.
13. Cung cấp lợi ích cho đối tượng bạn nghĩ tới.
Những người ghé thăm trang truyền thông xã hội hoặc trang web của bạn với mong muốn nhận được cái gì đó. Hãy đưa làm hài lòng họ bằng cách đưa ra một cái gì đó miễn phí. Hãy nghĩ đến việc đưa ra một số sản phẩm dùng thử hoặc một cuốn sách miễn phí, một mã giảm giá hoặc thậm chí quay lại like trang của họ.
14. Đẩy mạnh thương hiệu
Không chỉ sử dụng Facebook, Twitter, Pinterest, Google Plus, và Instagram, hiện nay có nhiều các nền tảng truyền thông xã hội khác. Bạn cũng có thể thử Foursquare và cho khách hàng biết bạn đang ở đâu bằng cách truy cập vào trang web của bạn.
15. Sử dụng Game
Mọi người thích trả lời câu hỏi và thích thú khi họ trả lời đúng. Sử dụng các trò chơi giải đố (để tăng lượng like, follow và mật độ truy cập) là cách tuyệt vời để xây dựng hệ thống truy cập và mang lại nhiều khách hàng hơn.
16. Tạo sự thoải mái cho đối tượng của bạn
Một người quan tâm đến trang web của bạn sẽ cảm thấy bực bội khi một thời gian dài trang web đó không cập nhật. Bạn nên cập nhật chúng thường xuyên.
17. Cố gắng không thuê ngoài
Hãy cố gắng tự mình đăng bài trên các tài khoản blog, trang web của bạn, và phương tiện truyền thông xã hội của mình. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn xác thực. Nếu bạn quyết định thuê ngoài, hãy chắc chắn, đó là một người có cùng cái nhìn với bạn.
18. Nghiên cứu
Mỗi loại hình kinh doanh sẽ có những trải nghiệm khác nhau trên phương tiện truyền thông xã hội. Hãy dành thời gian để nghiên cứu những cách khác để tăng likes và follows đối với tài khoản truyền thông xã hội của bạn.
19. Đưa cho họ một lý do để thích trang web của bạn.
Cung cấp cho khách hàng của một lý do để họ thích trang web của bạn và làm theo bạn trên Twitter. Cho họ thấy bạn sẽ đăng bài thường xuyên và chắc chắn thường xuyên cập nhật những điều thú vị. Điều này là một trong những lý do thu hút người tham gia cùng với bạn.
20. Giải quyết khiếu nại khách hàng hiệu quả
Nếu bạn kết thúc với một đơn khiếu nại từ một người nào đó trên trang web của bạn, hãy giải quyết khiếu nại đó nhanh chóng và hiệu quả. Phản hồi một cách chuyên nghiệp - ngay cả khi họ không yêu cầu. Điều này khẳng định chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn một cách chuyên nghiệp.
21. Đưa ra danh sách câu hỏi thường gặp và đáp án
Cung cấp các câu hỏi và câu trả lời trên tài khoản truyền thông xã hội và trang web của bạn. Sử dụng một phần câu hỏi thường gặp để giúp trả lời câu hỏi của họ một cách hiệu quả.
22. Yêu cầu khách hàng để chia sẻ và kết nối
Đôi khi chỉ bằng cách yêu cầu khách hàng và thậm chí có khách hàng tiềm năng để chia sẻ và kết nối với các mạng truyền thông xã hội, bạn có thể có nhiều fan hâm mộ hơn.
23. Tạo một kế hoạch và gắn bó
Tạo kế hoạch mang lại nhiều fan hâm mộ hơn cho bạn. Gắn bó với nó, và làm những gì bạn nghĩ là hoạt động hiệu quả hơn. Nếu bạn tìm thấy điều gì đó hoạt động hiệu quả, hãy bám sát nó.
24. Coi mỗi mạng xã hội như một cá nhân
Hãy coi mỗi mạng xã hội như một cá nhân. Chia sẻ thông tin cá nhân của chúng thường xuyên để mang lại nhiều fan hơn.
25. Tiến sâu hơn trong dịch vụ khách hàng
Hãy chắc chắn rằng nếu ai đó gặp một vấn đề, hãy đứng ở bên ngoài và giúp họ đạt được mục tiêu. Nếu bạn làm điều này, hệ thống sẽ hiển thị bạn đang làm tốt và cung cấp thông tin cho nhiều người biết rằng bạn là một người làm tốt trong một doanh nghiệp tốt. Họ sẽ muốn quay trở lại với bạn.
Nguồn XHTT